วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี

     พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี จัดแสดงโบราณวัตถุกว่า 18,000 ชิ้น ที่แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ซึ่งไม่ได้จัดแสดงสมบัติทางวัฒนธรรมเกาหลีเพียงเท่านั้นแต่ยังมีผลงานทางศิลปะจากทั่วภูมิภาคพื้นเอเชียจัดแสดงอยู่ที่นี่อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี

โอเพนพลาซ่า
     ลานกว้างหน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องขายบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ เป็นแห่งแรกที่คุณจะได้พบเมื่อคุณเข้ามายังพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี ลานกว้างนี้ได้รับการออกแบบขึ้นจาก แดชองมารุ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญทางสถาปัตยกรรมแบบบ้านเกาหลีดั้งเดิม ลานกว้างนี้แบ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ปีกด้านตะวันออก ซึ่งเป็นที่จัดแสดงนิทรรศการแบบถาวร และปีกด้านตะวันตก ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์ หอสมุด ส่วนจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราว และร้านขายของที่ระลึกต่างๆ

นิทรรศการกลางแจ้ง
     สนามหญ้าบริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์เป็นทั้งสวนให้ผู้มาเยี่ยมชมได้พักผ่อนและพื้นที่จัดนิทรรศการนอกอาคาร ตรงกลางของสวนคือบ่อน้ำที่ล้อมด้วยเจดีย์หินและรูปปั้นหลากหลายแบบ มีโบราณวัตถุและสมบัติชาติจัดแสดงให้ชมทั้งทั้งสนามหญ้า และน้ำมีรู (น้ำตกมังกร) ก็เป็นที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ปีกตะวันออก - พื้นที่จัดแสดง พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี
     ปีกตะวันออกของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลีเป็นอาคารสามชั้น มีห้องจัดแสดงงานศิลป์อยู่ 6 แห่ง (ห้องแสดงงานวิจิตรศิลป์ 1 - 2 ห้องศิลป์เอเชีย และห้องศิลป์อุทิศ) และ ห้องจัดแสดง 46 ห้อง ส่วนจัดแสดงจะเป็นโปราณวัตถุทางวัฒนธรรมชิ้นสำคัญ ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์จนถึงราชวงศ์โชชอนผู้เข้าชมที่ปีกด้านตะวันออกจะได้สัมผัสถึงแก่นแท้ของศิลปะเกาหลีตั้งแต่งานหัตถกรรมและเครื่องเซรามิกอันประถึตไปจนถึงพระพุทธฏิมาทีมีรอยแย้มพระโอษฐ์เป็นปริศนาธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น