วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ย่านเมียงดง (Myeongdong Market)

     ย่านเมียงดง (Myeongdong Market) ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์นำแฟชั่นชั้นนำของเกาหลี ที่นี้มีทั้งห้างสรรพสินค้าล๊อตเต้ และห้างสรรพสินค้าชินเชเก และร้านมิกลิออร์ ซึ้งตั้งอยู่ทั้งใต้ดินและบนดิน ขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รองเท้า เครื่องประดับ และเครื่องสำอางเป็นที่พึ่งปรารถนาของนักท่องเที่ยว ตามตรอกด้านหลังจะมีร้านกาแหและร้านอาหาร เพื่อให้แวะรับประทานก่อนไปซื้อของต่อ

ย่านเมียงดง

     สุดปลายถนนเมียงดง ซื่งพื้นที่เป็นเนินมีโบสถ์เมียงดง ถือว่าเป็นศูนย์กลางของศาสนาคาทอลิกในเกาหลี เลยไปอีกอึดใจเดียวคือสมาคมวายดับเบิลยูซีเอ ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายเพื่อเสริมสร้างกิจกรรมและสิทธิของสตรี และสำหรับคนที่ชื่นชอบฮัลลิว (กระแสความนิยมเกาหลี) ย่านเมียงดง เป็นที่ที่ทำให้คุณต้องแวะ ซึ่งมีของที่มีกระแสความนิยมอยู่ในร้านต่างๆ และรวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นที่นี่

ย่านเมียงดง

ย่านเมียงดง เป็นแหล่งรวมแฟชั่นของเกาหลีทั้งเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า เครื่องประดับมีให้เลือกอย่างมากมาย โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบรนด์ดังของเกาหลี Etude House (อีทูดี้), Skinfood (สกินฟู้ด) ที่สำคัญราคาถูกกว่าประเทศไทยด้วย

ย่านเมียงดง

     โรงละครเมียงดง เป็นที่จัดการแสดงละครเวทีซึ่งตั้งอยู่ในโรงละครแห่งชาติเมียงดงในอดีด โรงละครแห่งชาติเมียงดงได้มีโครงการฟื้นฟูปรับปรุงอาคาร ซึ่งไม่ใช่แค่ฟื้นฟูตัวอาคาร แต่ได้นำเอกลักษณ์ของประวัติศาสตร์เดิมของเมียงดง กลับมาด้วย ถือเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมแห่งชาติในปี 1970 และทุกวันนี้มีการแสดงที่หลากหลายจัดขึ้นที่โรงละครแห่งนี้

     โบสถ์เมียงดง โบสถ์นี้สร้างเสร็จในปี ค.ศ 1898 และเป็นตึกก่ออิฐถือปูนแนวตะวันตกแห่งแรก สร้างแบบเรอเนสซองส์ใหม่ และมีหอระฆัง 45 เมตร เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว นักถ่ายภาพ รับรองไม่ผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น