วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อินซาดง

     อินซาดง (Insadong Market) หากอยากสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีในใจกลางเมืองเกาหลี เชิญเยี่ยมชม อินซาดง ที่ซึ่งมีทั้งห้องแสดงงานศิลปะร้านขายเครื่องแกะสลักแบบพื้นเมือง ร้านขายวัตถุโบราณ ภัตตาคารและร้านน้ำชาตามแบบเกาหลี นับเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพบับวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม นอกจากนี้แถบนี้ยังเป็นวัตถุโบราณทีั้งภาพเขียนเก่าแก่ งานเครื่องปั้นดินเผา งานกระดาษ และเครื่องเรือนเก่า มีอยู่ที่นี้ทั้งหมด ห้องแสดงศิลปะในช่วงราวๆ ทศวรรษที่ 70 ใน อินซาดง ทำในที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง

อินซาดง

      ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ อินซาดง จะเป็นเขตปลอดยวดยานพาหนะ และมีตลาดนัดขายของเก่า เครื่องประดับ และงานศิลปะต่างๆ ซึ่งสินค้าในตลาดนัดไม่ได้มีเฉพาะสินค้าเกาหลีเท่านั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถพบผลิตภัณฑ์จากทั้วทุกมุมโลกได้ที่นี้ด้วยเช่นกัน

อินซาดง

     ติดกับ อินซาดง คือนากวันอาเขต เป็นทางเดินซื้อของซึ่งสองข้างทางจะเป็นตลาดเครื่องดนตรี ร้านขนม และของประณีตต่างๆ นอกจากนี้ยังมีพระราชวังฮึนเฮียงกุง ที่อยู่ของผู้สำเร็จราชการ แดวอนกุน ในสมัยราชวงศ์โชซอนผู้ซึ่งปิดประตูอาณาจักรต่อชาวต่างชาติ และโชเกซา ซึ่งเป็นวันหลักของนิกายพุทธที่สำคัญของเกาหลี ที่เรียกว่า โชเกจอง ในวันนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมพิธีสวดมนต์แบบศาสนาพุทธในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของธูป ถนนที่ผ่านวัดโชเกซานั้น เต็มไปด้วยร้านขายไม้เคาะ ระฆังไม้ เสื้อคลุมสีเทา ลูกประคำ ธูปเครื่องทองเหลือง และสินค้าที่เกี่ยวกับพุทธศาสนาต่างๆ

พระราชวังฮึนเฮียงกุง

ถ้าเดินเลยไปทางด้านสถานีชงกักของรถใต้ดินสาย 1 เราจะพบหอคอยชงโน ซึ่งเมื่อขึ้นไปแล้วจะเห็นทัศนียภาพของกรุงโซลในยามค่ำคืน เลยไปจากหอคอยชงโน คือหอระฆังโพชินกักที่เก่าแก่ ร้านขายหนังสือยังพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น