วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พระราชวังเคียงบกกุง

      สุดปลายทางด้านเหนือของถนนเซจองโน เราจะเห็น พระราชวังเคียงบกกุง ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า นี่คือพระราชวังเก่าแก่ที่สุดของราชวงศ์โชซอน ในบริเวณพระราชวังนี้เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ ณ ที่สองแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมลักษณะเด่นๆ ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเกาหลีและวิถีชีวิตความเป็นอยู่อดีต ไม่ว่าจะเป็นพระที่นั่งคึนจองจอน ศาลาเคียงฮวยรูซึ่งตั้งอยู่กลางสระ ศาลายางวอนจาง

พระราชวังเคียงบกกุง

      ประตูจอนชุนมุนเป็นประตูด้านตะวันออก พระราชวังเคียงบกกุง จะเปิดออกสู่ถนนซัมจองดองกิล ที่มีร้านขายอันบก (ประจำชาติ) และหอแสดงศิลปะหลายแห่ง ทางด้านเหนือสุดของถนนซัมจองดองกิล ซึ่งยาวออกไป 1 กิโลเมตร ผ่านด้านหน้าของทำเนียบของวาแด อันครึ้มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ซึ่งแผ่กิ่งก้านมาบรรจบกันตรงกลางถนนและมีสวนหย่อมตกแต่งงดงานอยู่ข้างทางหลายแห่ง จึงเป็นที่ีที่จะเดินเล่นได้อย่างสบายอารมณ์ พอไปถึงปลาถนนเราก็จะเห็นมูกุงฮา (สวนโรสออฟชารอน) และหอประชุมชนเฮียวจาดองซารางบาง ซึ่งแสดงของกำนัลต่างๆ ที่ประธานาธิบดีคนก่อนๆ ของเกาหลีได้รับ และประวัติโดยละเอียดของกรุงโซล

พระราชวังเคียงบกกุง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1394 เพื่อเป็นพระราชวังหลักของราชวงศ์โชซอน (1392-1910) อันเป็นราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นโดยกษัตริย์แทโจในจำนวนพระราชวัง ทั้ง 5 ที่สร้างขึ้นในราชวงศ์นี้ พระราชวังเคียงบกกุง ถือเป็นพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด ทัวร์พระราชวังเคียงบกกุงมีไกด์นำเที่ยวอธิบายเป็นภาษาอังกฤษทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น